DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP BẰNG ĐÁ KHÔ | DICH VU VE SINH CONG NGHIEP BANG DA KHO

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP BẰNG ĐÁ KHÔ | DICH VU VE SINH CONG NGHIEP BANG DA KHO

VỆ SINH CÔNG NGHIỆP BẰNG ĐÁ KHÔ

Ngày đăng: 11:12 AM, 12/09/2018

PHUN ĐÁ KHÔ là một hình thức làm sạch bề mặt, tương tự như phun cát, phun hạt nhựa, hoặc phun hạt mài nhưng thay thế nguyên liệu làm sạch bằng đá khô (đá CO2 rắn, hay còn gọi là đá khói, băng khô). Đá khô, thể rắn của khí carbon dioxide, được gia tốc trong một luồng khí áp lực và hướng vào một bề mặt để làm sạch nó.

 

PHƯƠNG PHÁP

Quá trình phun đá khô là việc gia tốc viên đá ở tốc độ cực cao. Khi tác động đến bề mặt, các viên đá thăng hoa gần như ngay lập tức, chuyển động năng tối thiểu lên các bề mặt cần làm sạch và giảm tối thiểu sự mài mòn. Sau đó đá khô sẽ thăng hoa từ thể rắn sang thể khí, quá trình này hấp thụ một lượng lớn nhiệt từ bề mặt, tạo ra một ứng suất mạnh do sốc nhiệt. Các lớp trên cùng của bề mặt sẽ thay đổi nhiệt rất nhanh và dễ dàng bị cuốn đi nhanh chóng. Hiệu quả của quá trình này phụ thuộc vào độ dẫn nhiệt của bề mặt cần làm sạch và các chất bẩn phía trên. Sự thay đổi nhanh chóng từ thể rắn sang thể khí cũng gây ra phản ứng bung nổ nhỏ trên bề mặt vết bẩn, phản ứng này cũng góp phần quan trọng trong việc làm sạch bề mặt.

 

THIẾT BỊ

Công nghệ phun đá khô thường sử dụng một trong hai hệ thống thiết bị trong đó kết hợp giữa khí nén và đá khô.

Hệ thống một vòi sử dụng một ống duy nhất để tạo ra một phản ứng làm sạch. Hệ thống một vòi có thể sử dụng một ống dẫn nối từ máy phun đến súng dài hơn so với hệ thống hai ống mà không làm giảm nhiều áp lực khi tác động đến bề mặt. Thiết bị một vòi được áp dụng với những bề mặt phức tạp, có độ bám dính cao. Thiết bị này yêu cầu công suất khí nén thấp hơn thiết bị hai vòi.

Thiết bị hai vòi hoạt động dựa trên nguyên lý ống ventury, khí nén được phân phối trong một vòi, và viên đá bị hút ra từ vòi thứ hai. So với thiết bị một vòi, thiết bị hai vòi có mật độ đá khô trong luồng khí bắn ra thấp hơn. Về mặt lý thuyết, thiết bị hai vòi có giới hạn về chiều dài dây dẫn khí và đá từ máy đến súng phun. Thiết bị hai vòi thích hợp với những bề mặt cần làm sạch có cấu tạo đơn giản.

 

ỨNG DỤNG

Phun đá khô có thể được sử dụng để làm sạch thiết bị chế biến thực phẩm để có hiệu quả khử trùng bề mặt. Nó cũng có thể được sử dụng để làm sạch một số thiết bị mà không cần tháo gỡ, vẫn đang sản xuất và loại bỏ được các nguy cơ cháy điện. EPA khuyến cáo phun đá khô để thay thế cho nhiều loại dung môi làm sạch. Phun đá khô có thể làm sạch rất nhiều đối tượng khác nhau với hình học phức tạp, đặc biệt là ngành dầu khí, công nghiệp đúc, thực phẩm, ngành in, công nghiệp ô tô … Truy cập http://icetechco.com để biết thêm chi tiết.

 

AN TOÀN

Carbon dioxide gây độc hại khi nồng độ cao hơn 1%, và có thể chiếm hết oxy gây ngạt thở nếu thiết bị không được sử dụng trong môi trường thoáng khí. Ngoài ra do lượng khí CO2 nặng hơn không khí nên cần bố trí miệng hút khí gần mặt đất để hút khí CO2 trong quá trình thao tác. Ở áp suất bình thường đá khô có nhiệt độ -80°C nên tránh tiếp xúc trực tiếp với đá khô mà cần dùng găng tay cách nhiệt. Khi sử dụng thiết bị phun đá khô người vận hành cũng cần trang bị kính và bịt tai bảo hộ. So với các phương pháp làm sạch khác, phun đá khô sản sinh ra lượng chất thải ít nhất và không yêu cầu làm sạch môi trường thao tác.

Vệ sinh bằng đá khô hiện nay đang được áp dụng rộng rãi trong công nghiệp.

MỌI CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ KHÔ (ICETECH)

Địa chỉ: Tầng trệt - Rosana Tower - 60 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, Tp.HCM

Nhà máy: Lô B, Đường số 2A/1, KCN Đồng An, Phường Bình Hòa, TX Thuận An, Bình Dương

Email: icetechvn@gmail.com

Website: icetechco.com

Miền Nam: 0974 454 979 (Mr Huấn)

Chi Nhánh Miền Bắc: 0934 23 6688 (Mr. Lâm)

Chi Nhánh Nha Trang: 0913 408 151 (Mr. Quyền)

Chia sẻ:
Bài viết khác

THÔNG TIN

ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG

CÔNG TY CỔ PHẦN  ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ
CÔNG TY CỔ PHẦN  ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ
CÔNG TY CỔ PHẦN  ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ
CÔNG TY CỔ PHẦN  ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ
CÔNG TY CỔ PHẦN  ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ
CÔNG TY CỔ PHẦN  ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ
  • Online: 3
  • Thống kê tuần: 3443
  • Thống kê tháng: 9869
  • Tổng truy cập: 398441
Facebook chat
Facebook