Đá gel coolmagic | ICETECH | Liên hệ 0974 454 979

Đá gel coolmagic | ICETECH | Liên hệ 0974 454 979

Đá gel coolmagic

Ngày đăng: 10:39 AM, 17/04/2019

Đá gel coolmagic

Khi CO2 ở thể rắn được gọi là đá khô với nhiều công dụng quan trọng trong đời sống hàng ngày như : Bảo quản thực phẩm, tạo khói sân khấu biểu diễn, làm tháp ly trong các tiệc cưới, bảo quản thi hài, sửa móp méo xe hơi, vệ sinh công nghiệp, làm lạnh các chi tiết máy. Trong đó, lĩnh vực bảo quản thực phẩm thì đá khô được quan tâm nhiều nhất về các tiêu chuẩn vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người.

 

Tại sao nên chọn Đá khô CO2 để bảo quản thực phẩm

Đá khô CO2 có tồn tại trong nhiệt độ -78,5 ºC, thì sẽ có tác dụng gây ức chế, giúp cho thực phẩm sẽ hoàn toàn bị đóng băng, có thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn xâm hại cũng như sự nóng chảy làm ảnh hưởng chất lượng của sản phẩm.Thực tế là ở dạng chế biến thành đá khô thăng thì có một lượng lớn khí CO2 đã được sinh ra sẽ bao quanh thực phẩm. Lúc này, sẽ tạo ra một môi trường không tồn tại sự sống của sinh vật hay vi khuẩn. 

Đá khô CO2  giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon tốt hơn

Bởi vậy, không có bất kì vi khuẩn nào có thể xâm nhập và tồn tại làm ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm hàng ngà cũng như các sản phẩm đông lạnh xuất khẩu ra nước ngoài. Đây chính là giải pháp tốt nhất để bảo quản thực phẩm và khuyến khích nên áp dụng. Đá khô vào các ngành chế biến xuất khẩu thủy sản một cách tốt nhất. Bởi có những trường hợp khi đưa hàng quan bằng con đường hàng không thì dùng đá khô CO2 sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, lại tốt và thân thiện được với môi trường.

 Tiêu chuẩn của đá khô khi bảo quản thực phẩm

 Có một thực tế là sẽ tùy thuộc vào các loại thực phẩm mà có liều lượng sử dụng Đá khô khác nhau.  Một phần nữa là còn tùy thuộc vào nhu cầu, về nhiệt độ và thời gian bảo quản mà cần có khối lượng đá khô sử dụng cho hợp lý một cách khác nhau. Như sản phẩm hạt giống khô, ngũ cốc, bột, hoa quả, hải sản, thịt đông lạnh đều có cách dùng đá khô khác nhau để vẫn đảm bảo giữ được độ tươi ngon của thực phẩm mà không gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Để bảo quản thức ăn nên càng đòi hỏi đá khô phải được làm từ những nguyên liệu sạch

 

Nếu sản phẩm cần nhiệt độ lạnh, âm sâu thì tốt nhất nên sử dụng khối lượng đá khô bằng 10 –20% cho khối lượng thực phẩm để bảo quản được từ 18 – 24h một cách tốt nhất.Không chỉ vậy cũng cần phải lưu ý là để bảo quản thực phẩm bằng đá khô được hiệu quả thì thùng chứa nên là xốp hoặc 1 chất cách nhiệt để đá khô không tan chảy.Bởi ở nhiệt độ môi trường nhiệt độ ≥ – 78,5 ºC đá khô sẽ thăng hoa và tan chảy.

 Nhiều người trong quá trình đi du lịch đã ứng dụng đá khô để giúp giữ được thực phẩm lâu hơn để tránh chúng bị hỏng, mềm nhũn. Bởi vậy, tiêu chuẩn cuối cùng là càng đòi hỏi đá CO2 – đá khô phải được làm từ những thành phần nguyên liệu an toàn nhất, sạch nhất. Chỉ có như vậy thì thực phẩm mới được đạt tiêu chuẩn là ngon, sạch và an toàn.

Chia sẻ:

THÔNG TIN

ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG

CÔNG TY CỔ PHẦN  ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ
CÔNG TY CỔ PHẦN  ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ
CÔNG TY CỔ PHẦN  ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ
CÔNG TY CỔ PHẦN  ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ
CÔNG TY CỔ PHẦN  ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ
CÔNG TY CỔ PHẦN  ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐÁ
  • Online: 3
  • Thống kê tuần: 3057
  • Thống kê tháng: 9483
  • Tổng truy cập: 398055
Facebook chat
Facebook